Nghề phục vụ nhà hàng cần phải siêng năng, cầu tiến
Việc khen thưởng một nhân viên phục vụ bàn có thể là một quá trình mệt mỏi đối với các nhà hàng bận rộn. Đầu tiên, các nhân viên tương lai phải phỏng vấn người quản lý nhà hàng để người quản lý có thể hiểu được kỹ năng và tính cách của người đó. Sau đó, người quản lý sẽ xác định những kỹ năng mà nhân viên phục vụ của mình nên phát triển bằng cách tham khảo ý kiến của những tổ trưởng phục vụ khác đã từng làm việc tại nhà hàng của anh ta. Sau đó, người quản lý sẽ giao nhiệm vụ cho nhân viên mới để giúp nhân viên tìm hiểu công việc và chuẩn bị cho công việc.
Theo các học sinh trung học được phỏng vấn cho dự án này, hầu hết những người ứng tuyển vào vị trí phục vụ bàn đều có một số kinh nghiệm trong dịch vụ ăn uống cũng như các kỹ năng xã hội. Trải nghiệm này giúp mọi người hiểu cách tương tác với người khác và khiến họ cảm thấy thoải mái khi đang ăn. Những người có bộ kỹ năng này có xu hướng hiểu điều gì đó khiến mọi người tức giận và học cách khiến mọi người bình tĩnh lại cũng như xoa dịu những lo lắng của họ khi cần thiết. Khi ai đó cần giúp đỡ trong một hoạt động xã hội, người đó thường tìm đến cô hầu bàn tại nhà hàng của mình để xin lời khuyên. Điều này là làm nhân viên phục vụ bàn thường có kinh nghiệm với các vấn đề xã hội như thế này.